แบตเตอรี่ 101 : แบตเตอรี่ต้องเต็มอยู่เสมอ

2575 จำนวนผู้เข้าชม  | 


แบตเตอรี่ 101 : แบตเตอรี่ต้องเต็มอยู่เสมอ
มาทำความเข้าใจถึงเหตุผลของการต้องชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่เสมอไปพร้อมๆกัน

ปัญหาของคนที่มีรถแต่ไม่ค่อยได้ขับ หรือจอดนานๆอาจเกิดขึ้นได้ คืออาการแบตเตอรี่เสื่อมหรือแบตเตอรี่หมด รถสตาร์ทไม่ติด ซึ่งมันมาจากตัวแปรหลักๆสองอย่างด้วยกัน คือ
1.โวลต์ของแบตเตอรี่ ที่จะคายประจุออกมาตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่แบตเตอรี่ที่โวลต์ตกเพียงแค่ชาร์จไฟเข้าไปโวลต์ก็กลับมาสูงเกือบเท่าเดิมได้ หากแบตเตอรี่ยังเก็บไฟอยู่ แต่ในทางกลับกันตัวแปรที่สำคัญอย่าง 
2.CCA หรือกำลังในการสตาร์ทแบตเตอรี่ จะลดลงไปเรื่อยๆหากปล่อยแบตเตอรี่ทิ้งไว้ และแม้จะชาร์จไฟตามเข้าไปทีหลังก็ไม่สามารถเรียกกำลังของ CCA กลับมาได้แล้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่เสมอตั้งแต่แรกถึงเป็นสิ่งที่ดีกว่า แทนที่จะต้องมานั่งเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่นั้นเอง

 

     เหมือนการออกกำลังกายเพื่อไม่ให้ร่างกายเจ็บป่วย การชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่เสมอก็เช่นกัน ร่างกายที่แข็งแรงก็คือแบตเตอรี่ที่ไม่เสื่อมสภาพไป เครื่องชาร์จแบตเตอรี่จึงเป็นทางออกหนึ่งสำหรับคนที่อยากดูแลรักษารถนั้นเอง

     และความจริงอีกอย่างก็คือ การชาร์จไม่จำเป็นว่าต้องเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานมานานแล้ว หรือแบตเตอรี่ที่ใกล้หมดเพียงอย่างเดียว แบตเตอรี่ลูกใหม่ก็สามารถชาร์จได้ ไม่งั้นทุกอย่างก็จะวนกลับมาลูบเดิม การที่แบตเตอรี่หมด - สตาร์ทรถไม่ติด - และจบด้วยที่การเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่

 


     เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ Battery Tender เป็นอีกหนึ่งทางเลือก การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 ของอเมริกา แน่นอนว่าไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน มีหลากหลายรุ่น หลากหลายกระแสสูงสุดให้คุณได้เลือกได้ตามความต้องการ

     

     เพราะทุกการเดินทางมีความสำคัญ ให้เครื่องชาร์จอัตโนมัติ Battery Tender เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะดูแลแบตเตอรี่รถที่คุณรัก พาคุณไปในทุกๆที่ที่ใจต้องการ ถึงจะจอดทิ้งไว้นานแค่ไหนก็สามารถสตาร์ทติดได้ในทันที

 

บริษัท เทนเดอร์เทค จำกัด
ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
(โทร. 092-5425950 / Email: sales@asiatender.com)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้